Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Điều chỉnh mức thu phí tham quan từ 17/02/2014

Mới đây, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 02/2014/TT-BTC hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Mới đây, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 02/2014/TT-BTC hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại Thông tư có quy định rõ, mức thu phí tùy thuộc vào điều kiện thực tế, quy mô, hình thức hoạt động tổ chức tham quan của từng danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa mà quy định mức thu phí khác nhau cho phù hợp, nhưng phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

- Mức thu được áp dụng thống nhất đối với người Việt Nam và người nước ngoài đến tham quan: Đối với người lớn, mức thu không quá 40.000 đồng/lần/người; đối với trẻ em, mức thu không quá 20.000 đồng/lần/người.

- Đối với những danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới có thể áp dụng mức thu cao hơn. UBND cấp tỉnh trình HĐND cấp tỉnh quyết định mức thu hoặc mức thu tối đa đã được HĐND cấp tỉnh quyết định, UBND tỉnh quy định mức thu cụ thể cho phù hợp với quy mô, hình thức tổ chức tham qua của từng danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa.

- Việc quyết định thu phí, lệ phí; phạm vi, đối tượng điều chỉnh của từng phí, lệ phí (bao gồm cả đối tượng không thu, đối tượng được miễn, giảm phí, lệ phí) nêu tại Thông tư do HĐND cấp tỉnh quyết định cho phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Đối với cơ quan, đơn vị được phép thu phí, lệ phí, do UBND cấp tỉnh quyết định cho phù hợp nhưng phải bảo đảm theo đúng quy định tạn Điều 6 Pháp lệnh Phí và Lệ phí và Điều 4 Nghị định 57/2002/NĐ-CP ngày 03/6/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Phí và Lệ phí./.

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Sở Tài Chính - Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Website
Địa chỉ: Số 42 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hoà , tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (0251).3847.778; Fax: (0251).3847.433; Email: stc@dongnai.gov.vn ​