Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai tăng 19 bậc trên bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2023

​Sáng 17/4, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức hội nghị công bố Chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) và Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023.
Kết quả đánh giá của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính Chính phủ cho thấy, đối với Chỉ số PAR Index năm 2023, ở cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Quảng Ninh tiếp tục là địa phương dẫn đầu. Về Chỉ số SIPAS năm 2023, tỉnh Quảng Ninh cũng tiếp tục xếp vị trí thứ nhất trong 63 tỉnh, thành.
Chỉ số PAR INDEX được xác định qua 8 lĩnh vực đánh giá gồm: Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Theo đó, Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023 của Đồng Nai đạt 87,29 điểm, xếp vị trí thứ 32/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tăng 4,37 điểm và tăng 19 bậc so với năm 2022; đứng thứ 4/5 so với các tỉnh trong khu vực Đông Nam Bộ (xếp trên Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng đứng sau Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước và Bình Dương).
Đối với Chỉ số SIPAS, năm 2023 là năm thứ 2 triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước ở cả nội dung xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách công và cung ứng dịch vụ hành chính công.
Theo đó, Chỉ số SIPAS năm 2023 của Đồng Nai đạt 80,44 điểm, xếp vị trí thứ 44/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tăng 3,13 điểm và tăng 6 bậc so với năm 2022.
Chỉ số Cải cách hành chính là công cụ quản lý hiệu quả được Bộ Nội vụ ban hành và triển khai áp dụng đến nay là năm thứ 12, nhằm giúp Chính phủ theo dõi, đánh giá, xếp hạng kết quả cải cách hành chính hàng năm của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố. Từ đó giúp cho các bộ, cơ quan, địa phương phân tích, so sánh và xác định rõ những kết quả được, những tồn tại, hạn chế trong từng nội dung, nhiệm vụ để có giải pháp cải thiện, nâng chất lượng, hiệu quả hằng năm.

Lê Hữu Ninh

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Sở Tài Chính - Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Website
Địa chỉ: Số 42 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hoà , tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (0251).3847.778; Fax: (0251).3847.433; Email: stc@dongnai.gov.vn ​