Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cục Tin học và Thống kê tài chính cập nhật kiến thức TABMIS cho CBCC tỉnh Đồng Nai

Từ ngày 02/08/2023 đến 04/08/2023, Cục Tin học và Thống kê tài chính (Bộ Tài chính) đã phối hợp cùng Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai tổ chức lớp đào tạo tập huấn, cập nhật, nâng cao kiến thức cho cán bộ sử dụng hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc cho các cán bộ nghiệp vụ đang công tác tại Sở Tài chính và các phòng Tài chính Kế hoạch trên địa bàn tỉnh.

z4565603209010_afe1f4aed309baa162a2b4e2b8f18f0e.jpg

Theo Quyết định số 2538/QĐ-BTC ngày 16/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã tiến hành triển khai diện rộng hệ thống thông tin quản lý ngân sách và kho bạc (gọi tắt là TABMIS). Đến nay, hệ thống đã được sử dụng bởi khoảng 8.000 người sử dụng đồng thời (11.500 người dùng được cấp quyền) từ một số bộ, ngành, cơ quan trung ương, Bộ Tài chính, KBNN trung ương, cũng như từ cơ quan tài chính và kho bạc các địa phương. Một số ứng dụng tập trung ngoài TABMIS, như hệ thống quản lý thu ngân sách, hệ thống thanh toán điện tử tập trung, cổng dịch vụ công điện tử… đã được kết nối với TABMIS.

Kể từ khi triển khai, TABMIS đã trở thành "xương sống" trong lĩnh vực quản lý tài chính ngân sách quốc gia, giúp hiện đại hóa công tác quản lý tài chính ngân sách nhà nước, từ khâu lập dự toán, thực hiện ngân sách, báo cáo ngân sách và tăng cường trách nhiệm giải trình ngân sách; chuẩn hóa các quy trình ngân sách và kho bạc, hỗ trợ kỹ thuật thực hiện đổi mới phương thức cung cấp thông tin về ngân sách và kho bạc một cách kịp thời, chính xác, nâng cao tính minh bạch trong quản lý tài chính công; hạn chế tiêu cực trong việc sử dụng ngân sách; đảm bảo an ninh tài chính trong quá trình phát triển và hội nhập quốc gia.

Theo đánh giá, TABMIS đã tạo thành một quy trình liên kết chặt chẽ trong việc nhập dữ liệu, xử lí thông tin và quản lí thông tin giữa các cơ quan theo phân công trong hệ thống, giúp các cơ quan, đơn vị tham gia hệ thống thực hiện các chức năng, nhiệm vụ về quản lí, điều hành, kế toán, báo cáo và quyết toán ngân sách.


IMG_6325.JPG

Tại lớp đào tạo, các học viên đã nghiêm túc cập nhật, tiếp thu các nội dung do giảng viên truyền đạt như: Phân hệ quản lý phân bổ ngân sách (Chức năng nhập ngân sách; Chức năng phân bổ, điều chỉnh ngân sách; Chức năng nhập ngân sách bằng bảng tính ADI); Các chức năng phân hệ sổ cái (Lệnh chi tiền trên phân hệ Sổ cái); Các chức năng phân hệ quản lý chi… trên hệ thống TABMIS. Đồng thời, các cán bộ cũng đã mạnh dạn trao đổi với giảng viên các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện để được hướng dẫn cụ thể.

IMG_6327.JPG


Lê Hữu Ninh

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TÀI CHÍNH - ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Sở Tài Chính - Đồng Nai
Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Website
Địa chỉ: Số 42 đường Cách Mạng Tháng 8, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hoà , tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (0251).3847.778; Fax: (0251).3847.433; Email: stc@dongnai.gov.vn ​